บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

พวกบ้า “อโหสิกรรม”

เมื่อจัดการกับคุณหาธรรมไปแล้ว คนที่เข้ามาให้จัดการเป็นคนต่อไปก็คือ คุณปัทมปาณี [IP: 203.130.138.66] 19 ตุลาคม 2553 10:31 ท่านให้ความเห็นดังนี้

ไม่ใครผิด ไม่มีใครถูก เชื่อเท่าที่ตนเชื่อ ไม่เชื่อเท่าที่ตนไม่เชื่อ

ผมเองก็เคยไปสัมผัสมาแล้ว ทุกสายที่พวกท่านพูด ดีทั้งนั้น ถ้ามีความเพียร ส่วนจะได้แค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับความสมดุล ที่แต่และตนจะกระทำได้ เพราะธรรมะคือธรรมชาติ ไม่แน่นอน

การจะเข้าใจ เข้าถึง ความไม่แน่นอน แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว สำหรับมนุษย์ในยุคนี้

ผมเกลียดนักไอ้พวกที่ชอบเป็นกลางโดยไม่มีเหตุผลรองรับ คนเขาจะตีกัน ก็มาห้าม บอกอภัยกันเถอะ คนไทยด้วยกัน  ก็มันตีกันมาหลายครั้งแล้ว  มันจะมาอภัยกันครั้งที่คุณมาห้ามเล่า เสือกไม่เข้าเรื่อง

คุณปัทมปาณีนี่ก็เหมือนกัน บทความนี้ เขาเถียงกันคอเป็นเอ็น คอเป็นเชือกกันมาตั้งนานแล้ว โผล่เข้ามาก็บอกว่า ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด  บ้าอย่างนี้ก็มีด้วย

ผมจึงตอบไปว่า (20 ตุลาคม 2553 01:52)

เรียน คุณปัทมปาณี ขอความกรุณา ถ้าจะมั่ว ไปมั่วที่อื่น ไม่ใช่ที่นี่

สายพอง-ยุบกับสายนาม-รูป โจมตีสายปฏิบัติธรรมอื่นๆของประเทศไทย ว่ามั่ว ว่าไม่ถูกมาตลอด ของตนเองถูกอย่างเดียว เพราะ เชื่อพระพม่า

พอโดนแย้งจากผม อย่างเป็นวิชาการ อย่างเป็นคนไทย ตัวจริง เสียงจริง เถียงไม่ออก เพราะ ไม่รู้จะเอาหลักมั่วที่ไหนมาจับอีก จะมามั่วว่า "ถูกทุกสาย" มันจะไม่แสดงความโง่มากไปหน่อยหรือ.........

โง่นัก ก็ไปศึกษาก่อน............. แล้วค่อยมาถกเถียงกันใหม่

เมื่อถูกปรามาสว่า “มั่ว” ว่า “โง่” คุณปัทมปาณีก็สั่นไปทั้งเนื้อทั้งตัว หัวใจฉีดโลหิตอย่างรุนแรง เข้ามาอย่างปากคอสั่น (20 ตุลาคม 2553 09:23)

สงสัยใช้คอมฯ ของบริษัทเล่น เพราะผมตอบไปตอนเกือบตี 2 ท่านมาตอบตอนเก้าโมงครึ่ง ดังนี้

เสียดายเป็นถึง Dog+ter ตอบได้แค่นี้ ก็สมควรที่มีคนมาว่าท่าน มากกว่ามาชม ท่านเป็นถึงครูบาอาจารย์ แค่หาว่าคนอื่นโง่ ก็ไม่สมควรเป็นครูใครแล้ว จรรยาบรรณครูไปหาอ่านบ้างน่ะครับ

เวลาท่านไปสอนลูกศิษย์ ก็คงว่าเข้าโง่ไปหมด ถ้าผมโง่ท่านก็ลองอธิบายให้ผมเชื่อท่านให้ได้ซิ ผมถึงจะยอมรับ

การอ้างอิงที่ว่าเป็นวิชาการ ตัวท่านเองได้ลองแล้วหรือยัง อย่าได้แต่เป็นผู้ศึกษา อ่านมาเท่านั้น แล้วมาอวดอ้างว่าคนโน่นถูกคนนี้ผิด

ผมยอมรับว่าผมโง่ เพราะความจริงไม่มีใครที่ฉลาดที่สุด เก่งที่สุด ผมเชื่อว่าตัวท่านเองยังต้องมีอะไรบางอย่างที่โง่กว่าลูกศิษย์ที่ท่านสอน

ผมแสดงความคิดเห็นแบบทางสายกลาง ไม่ตึง และไม่หย่อน คนธรรมดาเขาเข้าใจได้ไม่ยาก หรือเพราะท่านเป็น Dog เลยถือว่าตนมีความรู้สูง เนื่องเพราะว่าท่านได้ลงทุน ใช้ความเพียรไปในการศึกษาเรียนรู้มากจนมันกลายเป็นสิ่งที่เกาะกุมจิตใจท่าน ให้เห็นผู้อื่นต่ำกว่า

ผมอโหสิกรรม ...

เมื่อเหยื่อพลาดพลั้งอีกแล้ว  ผมก็ตอบไปอีกดังนี้ (20 ตุลาคม 2553 10:37)

ไปไม่เป็นอีกคนหนึ่งแล้ว อยู่ดีไม่ชอบดี คุณปัทมปาณี ผมว่าคุณลองไปหาจิตแพทย์ดูน่าจะดีขึ้นนะ ธรรมะคงแก้ปัญหาให้คุณไม่ได้

คุณมันโง่ตัวพ่อ โง่จริงเสียงจริง............... แล้วก็...... ไม่ดูตาม้าตาเรือซะด้วย

การที่ผมวิพากษ์วิจารณ์คนเข้ามาให้ความเห็นในบันทึกของผมว่า "โง่" นั้น ผมทำเป็นประจำ แต่ผมไม่ได้ทำกับทุกคน

เข้ามาถามดีๆ ผมก็ตอบดี เข้ามาให้ความเห็นดีๆ ผมก็ให้ความเห็นดีๆ

คุณควรจะอ่านงานเขียนของผมในบล็อกนี้ให้ถี่ถ้วนเสียก่อน แล้วค่อยมาให้ความเห็น

คนอย่างพวกคุณนี่มีเยอะมากพอสมควร คือ มีเงินเข้าเน็ตได้ ก็อยากไปแสดง "ตัวตน" ในเว็บต่างๆ

พอให้ความเห็นไปแล้ว ก็มี "กิเลส" ติดขึ้นมาทันที อยากจะรู้ว่า "เขา" จะตอบว่าอย่างไร จึงพยายามเข้ามาอ่านดูว่า "เขา" จะตอบว่าอย่างไร

พอได้คำตอบไม่ได้ดังใจ หรือพอถูกวิพากษ์วิจารณ์เข้า "กิเลส" แสดงตัวออกมาทันที

ที่นี้ ความรู้ก็มีน้อย ปัญญาก็มีไม่มาก ก็จะออกไปทางรำพึงรำพัน ถึงความรู้น้อยของตัวเอง

รำพึงรำพันไปถึงอดีตความหลัง ออกไปโน่น.....

ผมว่า คุณโง่น่ะ ผมยังไม่รู้ว่าคุณเป็นใครเลย ก็คุณไม่ได้บอกชื่อจริง นามสกุลจริง ใครเขาจะไปรู้ว่าเป็นคุณ

คุณก็เฉยเสีย นี่....กิเลสมันขึ้นหน้า ช้างก็ห้ามไม่หยุด เข้ามาเขียนอีก ก็เลยโดนอีกดอกหนึ่ง

นี่มันตัวตนสมมุติในเว็บ............

แล้วก็ไม่ต้องมาอโหสิกรรมให้ผม ให้คุณเกลียดผมไปอีกกี่ชาติร้อยชาติร้อยภพแสนภพก็ได้ คุณจะไปอธิษฐานบารมีว่า ถ้าคุณเกิดมาก็อย่าให้ผมเกิดก็ได้ ผมสนับสนุน

หรือจะสาปแช่งให้ผมตกนรกหมกไหม้ ไปอยู่นรกโลกันต์เลยก็ได้ ผมสนับสนุน อย่างนั้น มันถึงจะสะใจ.............................

แต่ผมสงสัยว่า ผมจะมีบารมีมากกว่าคุณนะ คำอธิษฐานบารมีของคุณกับของผม ผมว่า ของผมน่าจะได้ผลมากกว่า แต่ผมไม่บอกหรอกว่า ผมอธิษฐานบารมีไว้อย่างไร เดี๋ยวคุณจะขนหัวลุก......

ขอแถมอีกสักนิดหนึ่ง ...

ผมว่า คุณปัทมปาณี ถ้าคุณมีปัญญา คุณไปเขียนบล็อก เขียนบันทึกของคุณเองดีกว่า เข้ามาให้ความเห็นอย่างนี้ มันเป็นรองคนเขียนอยู่ดี

ผูกปีแพ้กันทั้งชาติ

โดนเข้าไปลูกหลังนี่ คุณปัทมปาณีหายศีรษะไปเลย  ไม่รู้มันเป็นรูปแบบที่นิยมทำกันหรือยังไงไม่ทราบ  เวลาเถียงๆ กัน  มักจะมีคนชอบพูดว่า “อโหสิกรรม” ให้ กับคนอื่นคงได้ผล แต่กับผมไม่

ผมถ้าลองเกลียดใครแล้ว  ผมก็จะเกลียดตลอดไป ไม่ต้องมาอโหสิกรรมกัน  ที่กล่าวไปอย่างนี้ ผมไม่ได้เกลียดคนง่ายๆ  ที่ด่าๆ คนเล่นๆ ไม่ได้เกลียด

มันเป็นงานอดิเรกแบบหนึ่ง...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น